
เทคโนโลยีใหม่ของดุมล้อ ZIPP
Sport Bicycleภารกิจของ Zipp คือทำให้คุณเร็วขึ้น และดุมของ ZIPP คือจุดศูนย์กลางที่รู้จักมายาวนานในด้านความเชี่ยวชาญ เป็นผู้นำกว่าใครในด้านวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และยังได้ยกระดับเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์ชุดดุมล้อ ZIPP ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มความทนทานและประสิทธิภาพ โดยวิศวกรจำนวนมหาศาลเพื่อพัฒนาวิศวกรรมจากยุโรปของ SRAM ที่เมืองชเวนเฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ศูนย์กลางของทดสอบและออกแบบดุมของ ZIPP
วันนี้เราพามาอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ของดุมล้อ ZIPP จากทางเราว่าจะเป็นรุ่นไหน? และอยู่ชุดล้อ ZIPP รุ่นไหนกันบ้าง? มาชมกัน
ชุดดุม ZIPP HUB โมเดลใหม่มีอะไรบ้าง?
Cognition >>> ท็อปที่สุดของ ZIPP ใช้ในล้อ Zipp 353, 454 และ 858 NSW
The Cognition เป็นดุมระดับพรีเมียมของเราด้วยเหตุผลของจับคู่กับเทคโนโลยีขอบล้อขั้นสุดของ ZIPP อย่าง NSW โดยชุดดุมนี้จะมีประสิทธิภาพทุกสภาวะ โดยมีระบบ Axial Clutch V2™ ที่มีการติดเท้าได้รวดเร็ว แรงเสียดทานต่ำ และความทนทานสูง โดยทำงานร่วมกับดุุม Cognition ที่ใช้ระบบแม่เหล็ก และถูกพัฒนาต่อจากวิศวกรจาก ชเวนเฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ด้วยกลไก Sylomer® ทำหน้าที่เหมือนสปริงดันผิวสัมผัสระหว่างสปริงกับ rachet ที่สูงมาก” Goebel บอกว่า ผลลัพธ์ที่ได้คือเพิ่มความมั่นคงและความทนทานของดุมมากยิ่งขึ้น แถมยังมีน้ำหนักเบาที่สุดอีกด้วย
พรีโหลดตลับลูกปืนอัตโนมัติ (AUTOMATED BEARING PRELOAD)
เริ่มกันที่พรีโหลดของตลับลูกปืน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในด้านประสิทธิภาพและความทนทานของดุม ในชุดดุมของ Cognition (NSW), ZR1 (FIRECREST)และ ZM2 ของ Zipp มีพรีโหลดตลับลูกปืนอัตโนมัติเพื่อยืดอายุการใช้งานตลับลูกปืนและให้บริการได้ง่ายขึ้น โดยดุม Zipp รุ่นก่อนหน้ามีสกรูเพื่อปรับพรีโหลด ในขณะที่ระบบนี้ช่วยให้ผู้ใช้หมุนค่าพรีโหลดที่ต้องการได้ โดยทีมงานของ Schweinfurt จาก ZIPP ได้พัฒนาระบบที่แม่นยำและตรงไปตรงมามากขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าค่าพรีโหลดที่ถูกต้อง
โดย Joachim Goebel วิศวกรออกแบบของ SRAM บอกว่า:
"ที่ปลาย END CAP จะมีสปริง axle wave springเข้ากับวงแหวนด้านในของตลับลูกปืนในฝั่ง non-drive side (ฝั่งตรงข้ามกับโม่) ซึ่งให้จะทำให้พรีโหลดตลับลูกปืนปรับค่าที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ แม้ว่าตลับลูกปืนจะสึกหรอเล็กน้อยเมื่อใช้งานไป ระบบก็จะปรับให้คงประสิทธิภาพดีที่สุด”
ระบบนี้ใช้งานง่ายมากๆ และรับประกันว่าคุณจะได้ระบบพรีโหลดของชุดล้อที่ถูกต้อง Bastien Donzé ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Zipp กล่าวว่า :
"มันเป็นส่วนสำคัญของการออกแบบและทำไมดุมของ ZIPPจึงได้รับการมีประสิทธิภาพในด้านความทนทาน"
ซี่ล้อและซีล
ดุม Zipp NSW ได้รับการออกแบบมาสำหรับซี่ล้อแบบ j-bend ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขึ้นล้อที่ทนทานและมีค่าความตึงสม่ำเสมอ นอกจากนี้ ซี่ล้อ J-bend ยังพร้อมใช้งานและให้เซอร์วิสง่ายมากๆ และชุดตลับลูกปืนเหล็กกล้าทั้งหมด (คาร์บอนและสเตนเลส) โดยมีการซีลแบบสัมผัสลูกปืนแบบเดียวกัน เพื่อความทนทานที่ดีกว่า โดยทำให้ตลับลูกปืนของ ZIPP มีอายุการใช้งานที่ยาวนานทุกสภาวะ ไม่ว่าจะออกทริปหรือแข่งขัน
- Automated preload adjustment for improved durability
- Lightest Zipp hubs, thanks to Axial Clutch
- Smooth, drag
- free action when coasting
- Responsive feel thanks to quick engagement (54 points)
- Durable and reliable system thanks to Sylomer®
แบบชิ้นส่วน AXLE WAVE SPRING และ SYLOMER®
รีวิวจากโปรจักรยานของโลก
คลิป ZIPP 353 - Creation in Indy
คลิป bike check ชุดล้อที่การแข่งขัน Ironman World Championships Kona!

ZR1
ล้อ Firecrest 303, 404 และ 808 และ 101 XPLR
จุดเด่นของดุม ZR1 จะแข็งแกร่งและความลื่นเป็นพิเศษ โดยใช้วัสดุที่มีประสิทธิภาพสูง การพัฒนา ZR1 ทดสอบมามากกว่า 58,500 กม. โดยใช้เวลาทดสอบถึง 3,222 ชั่วโมง ทำให้คุณไว้วางใจดุมล้อนี้สำหรับที่มีประสิทธิภาพสูงและใอายุการใช้งานยาวนาน ZR1 ใช้ระบบแกนสปริง (Pawls) จำนวน 6 ตัวในกลุ่มสามตัวระยะที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มการตอบสนองที่ดีและรวดเร็วขึ้น กว่าดุมรุ่นก่อน โดยจุดมีส่วนร่วมถึง 66 จุด
- Automated preload adjustment for improved durability
- Better sealing, increasing durability over previous hub model
- Quick engagement for a responsive ride
- Light weight
ลิงค์การทดสอบล้อ Zipp Firecrest 303 จริงที่สนาม Paris Roubaix กับทีม MOVISTAR
XPLR ในเส้นทาง Westfjords
ZM HUB
ชุดดุมสุดพิเศษที่ออกแบบมาสำหรับสายลุยโดยเฉพาะ โดยความดีงามของดุม ZM คือ วิธีที่เราบรรลุการมีส่วนร่วมที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ระบบดุมนี้จะทำงานร่วมกับเดือย (Pawls) 12 อันใน 4 กลุ่ม กลุ่มละ 3 อันบนวงแหวนเฟือง 33 ซี่ ความนิ่งและตอบสนองดีมากๆ โดยแป้น 3 และแป้น 4 แป้นมีลักษณะเหลื่อมกัน หมายความว่ามีแป้น 3 แป้นประกบกันตลอดเวลา ข้อดีคือความทนทานมากๆ และยังมีความสามารถในการถ่ายน้ำหนักดีมากๆ ตอบสนองทันทีเมื่อคุณกดบันไดตอบสนองแบบเรียวไทม์ ไม่ต้องรอรอบ และดุมนี้ยังรองรับกับจักรยานเสือภูเขาไฟฟ้าได้

- Automated preload adjustment for improved durability
- Better seal design
- Compatible with e-mountain bikes
คลิป ZIPP 3ZERO MOTO
คลิป Road Less Known - 3ZERO MOTO - Braydon Bringhurst
76/176 HUB ใช้ในชุดล้อ ZIPP 303S
ดุม 76/176 ของ Zipp ดุมลายเซ็นยอดนิยมที่เชื่อถือได้และทนทานมาก ซึ่งเคยเป็นดุมที่ใช้ในชุดล้อ ZIPP 302 โดย 76/176 มี เดือย (Pawls) และโดยจุดมีส่วนร่วมถึง 36 จุด
“เราเปลี่ยนซีลสำหรับตลับลูกปืน โดยซีลแบบใหม่จะสัมผัสด้านนอกของตลับลูกปืนและซีลแบบไม่สัมผัสสำหรับด้านในตลับลูกปืน”
Goebel กล่าว พร้อมเสริมว่า การผสมผสานนี้เพื่อความทนทานและลื่นไหลมากขึ้น
- Simple and dependable design
- Same bearing size as other Zipp hubs
คลิป Cam Mason Can Do ANYTHING On 303 S!
การรับประกันอายุการใช้งาน (LIFETIME WARRANTY)
นอกจากเทคโนโลยีของ Zipp จะสุดแล้ว เมื่อคุณซื้อล้อ แฮนด์ สเต็ม หรือหลักอานของ Zipp จากทาง ตัวแทนจำหน่ายบริษัท เปโลตอง จำกัด ผู้นำเข้าชุดล้อและสินค้า ZIPP ยังได้รับการรับประกันตลอดอายุการใช้งานสำหรับเกิดปัญหาจากผลิตภัณฑ์ขณะใช้งาน โดยสิทธิการรับประกันตลอดอายุการใช้งานนี้จะไม่สามารถโอนให้ผู้อื่นได้ ต้องเป็นเจ้าของที่ตรงกับหลักฐานการซื้อจากทางเราเท่านั้น รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก